Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Bản thân bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội, bởi nó có thể lây lan rất nhanh, việc chữa trị bệnh này cũng chưa có thuốc đặc hiệu. Do vậy, nếu đã nhiễm bệnh sùi mào gà rồi thì bạn có thể mang vi  rút đó cả đời. Nói như vậy để bạn thấy được sự nguy hiểm của căn bệnh này. Hiện nay, y học đã phát triển tiên tiến, việc điều trị bệnh sùi mào gà đã có những bước đột phá rất mới, mang đến niềm tin cho những bệnh nhân bị sùi mào gà. Tuy nhiên, để cho việc chữa trị đạt được hiệu quả cao nhất thì các chị em nên đi khám và điều càng sớm càng tốt. Sau đây là một số triệu chứng của bệnh sùi mào gà chị em cần nắm rõ để kịp thời đi khám và chữa trị sớm nhất.
Theo các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thiên Hòa, triệu chứng thường thấy của sùi mào gà đó chính là những vết sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai có màu hồng tươi, không đau, có đường kính khoảng từ 1-2mm xuất hiện xung quanh bộ phận sinh dục, hoặc một số bộ phận khác nhau trên cơ thể như miệng, các bề mặt niêm mạc da.
Triệu chứng cơ bản của bệnh sùi mào gà:
Nếu bệnh không được điều trị, những vết sùi này sẽ phát triển to hơn, chúng liên kết với nhau thành một mảng khá rộng trông giống mào gà hay cây súp lơ. Bề mặt của vết mềm, mủn ra ẩm ướt, ở giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn này xuất hiện trên niêm mạc da bình thường và không bị thâm nhiễm.
Đối với nữ giới, Bệnh sùi mào gà thường thấy ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Ngoài ra, chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, ở các nếp gấp bẹn, khu vực quanh hậu môn và bên trong hậu môn, thậm chí là có cả ở miệng (nếu quan hệ tình dục bằng miệng). Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, sức đề kháng của chị em thông thường kém hơn, do vậy họ rất dễ bị nhiễm bệnh, cộng thêm nữa là những chị em do vệ sinh kém thì các tổn thương sùi mào gà có thể phát triển thành từng khối lớn (có khi đến cả vài cm), có màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch có mùi hôi.
Thông thường, bệnh sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to hơn có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy vô cùng khó chịu khi đi lại. Ở một số chị em có thể có triệu chứng bị sốt hoặc có cảm giác đau đớn.
Bệnh sùi mào gà lây nhiễm qua đường nào:
Con đường lây nhiễm của bệnh sùi mào gà rất đa dạng, rất nhiều chị em cho rằng mình rất chung thủy với ck nên không thể nào có chuyện bị nhiễm những căn bệnh “khủng khiếp” như vậy. Tuy nhiên chị em nên biết rằng, bản thân của bệnh sùi mào gà là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, tuy đời sống tình dục của các chị em chung thủy, nhưng đôi khi người bạn tình lại là tác nhân khiến cho chị em mắc bệnh. Cũng chính vì lý do này, nhiều chị em khi thấy có một số những biểu hiện của sùi mào gà lại không nghĩ rằng mình đã nhiễm bệnh, mà nghĩ rằng mình đang bị một bệnh gì đó về da liễu bình thường hoặc nhiều chị em do cảm thấy xấu hổ, tự ti mà chậm trễ trong việc khám chữa, cho tới khi những tổn thương đã lan rộng, gây nguy hiểm cho sức khỏe của chị em cũng như tốn kém hơn trong việc điều trị.
Lời khuyên của các bác sĩ: Khi thấy có một trong những triệu chứng kể trên thì chị em cần đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị. Nếu để bệnh quá lâu trong người có thể gây ung thư cổ tử cung.


0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh sùi mào gà - nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị